top of page

ప్రాచీన గ్రంథాలలో స్తీ పాత్రల ఔన్నత్యం



'Pracheena Granthalalo Sthree Pathrala Aounnathyam' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi

Published In manatelugukathalu.com On 17/04/2024

'ప్రాచీన గ్రంథాలలో స్తీ పాత్రల ఔన్నత్యం' తెలుగు వ్యాసం

రచన: N. సాయి ప్రశాంతి


మన గ్రంథాలలో భారతదేశంలోని స్త్రీల వైభవాన్ని తెలిపే అద్భుతమైన పాత్రలు ఉన్నాయి. 


మన గ్రంథాలు ఈ విధంగా వివరిస్తాయి.

"యాత్రనార్యస్తు పూజ్యంతే రమంతే తత్ర దేవతా"


అంటే ఎక్కడ స్త్రీలు గౌరవించబడతారో అక్కడ దేవతలు నివసిస్తారు. 


ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న ప్రతి స్త్రీకి స్ఫూర్తినిచ్చే మహిళల్లో ఒకరు జనక రాజు కుమార్తె మరియు శ్రీ రాముని భార్య అయిన తల్లి సీత. 


"సీతయాశ్చరితం మహత్"


రామాయణం, రాముడి ఇతిహాసం. దీనిని సీతా చరితం అని కూడా పిలుస్తారు, అంటే రామాయణాన్ని రచించిన వాల్మీకి మహర్షి వర్ణించిన సీత జీవితం. 


జననం మరియు బాల్యం:


సీత మాతృభూమి నుండి పుట్టింది కాబట్టి ఆమెను భూమిజ అని కూడా అంటారు. జనక రాజు తన రాజ్యమైన మిథిలలో యజ్ఞం కోసం పొలాన్ని దున్నుతున్నప్పుడు, అతనికి ఒక పెట్టె కనిపించింది, అక్కడ ఆడ శిశువు కనిపించింది. సీత అని పేరు పెట్టాడు. 


సీత, ఇతర సోదరీమణులు ఊర్మిళ, మాండవి మరియు శ్రుతకీర్తితో పాటు పెరుగుతూ వచ్చింది. మాండవి మరియు శ్రుతకీర్తి రాజు జనకుని సోదరుడు కుశధ్వజ కుమార్తెలు. 


మహా ఋషులను ఆహ్వానించే విద్వత్ సభలను నిర్వహించే గుణం జనక రాజుకు ఉన్నందున సీత ఇతర సోదరీమణులతో పాటు అనేక మంది ఋషుల నుండి విద్యను అభ్యసించింది. 


ఆమె ప్రకృతి, మొక్కలు మరియు జంతువుల పట్ల చాలా దయగా ఉండేది. ఆమె చిన్నతనం నుండి చాలా ఓపికగా మరియు నిజాయితీగా ఉండేది ఈ విషయంలో ఆ గొప్పదనమంతా రాజు జనకునికే చెందుతుంది (మహిళలు కూడా అనేక విధాలుగా విద్యను అభ్యసించడానికి అనుమతించబడతారు, జనక రాజు ఖచ్చితంగా ఉత్తమ తండ్రిగా పరిగణించబడతారు)


వివాహం :

 

సీత వివాహం చరిత్రలో ఒక అద్భుతం. జనకుడు శివ ధనుస్సును ఎత్తగలిగే వ్యక్తితో ఆమె వివాహం చేయాలని నిర్ణయించుకున్నాడు, ఇది చాలా బలమైన శివుడి ధనుస్సు. రాముడు ఆ పని చేసాడు. అందువలన రాముడు మరియు సీత యొక్క దివ్య కలయిక జరిగింది. 

అంతా సవ్యంగా సాగుతున్నప్పుడు హఠాత్తుగా రాముడు 14 సంవత్సరాలు అడవికి వెళ్ళవలసి వచ్చింది. ఆమె అతనిని అనుసరించాలని నిర్ణయించుకుంది. మరియు అడవిలో చాలా భయంకరమైన పరిస్థితులను ఎదుర్కొంది. రావణుడి అపహరణ వరకు. సీత జీవితం భయంకరమైన పరిస్థితులను ధైర్యంగా ఎదుర్కోవడాన్ని నేర్పుతుంది. 


లంకా పట్టణంలో, ఆమె ఒంటరిగా ఉండేది, ప్రతిరోజూ తన ఆత్మవిశ్వాసాన్ని పెంచుకుంది. మరియు రావణుడి విలాసానికి ఎప్పుడూ లొంగిపోలేదు. ఆత్మవిశ్వాసంతో మరియు లక్ష్యానికి కట్టుబడి ఉండటానికి ఇది మనకు పాఠం అవుతుంది. 


ఆమె తన ధర్మం మరియు శీలం ద్వారా రక్షించబడింది. ఇది మానవ జీవితానికి ప్రధాన సారాంశం. 


చివరగా, రావణుడు చంపబడ్డాడు, కానీ రాముడు ఆమెను అగ్ని పరీక్ష ద్వారా పరీక్షించాడు ఎందుకంటే ఆమె ఒక సంవత్సరం పాటు లంకలో ఉంది. 


ఆమె స్వచ్ఛమైనదని అతనికి తెలిసినప్పటికీ. కానీ సీతమ్మ ధైర్యంగా ఎదుర్కొని తన స్వచ్ఛతను నిరూపించుకుంది. 


వారు అయోధ్యకు చేరుకున్నారు మరియు రాముడు అయోధ్యకు రాజుగా పట్టాభిషేకం చేసాడు. 

 

2వ ప్రవాసం:


అయోధ్య నగరంలోని ఒక వ్యక్తి, సీత చాలా నెలలు లంకలో నివసించినందున ఆమె శీలాన్ని విమర్శించాడు మరియు అవమానించాడు. 


రాముడు ఈ విషయం తెలుసుకున్నాడు, హృదయ విదారకమైన బాధ మరియు బాధతో, అతను సీతను గర్భవతిగా ఉన్నప్పుడు మళ్లీ అడవికి పంపాడు. 


రాముడికి తన సీత యొక్క స్వచ్ఛత మరియు పవిత్రత గురించి తెలుసు, అయోధ్యలోని వంశపు రాజుల గొప్పతనాన్ని రక్షించడానికి అతను ఇంత కఠినమైన నిర్ణయం తీసుకోవలసి వచ్చింది. 


సీత ధైర్యంతో నిర్ణయాన్ని అంగీకరించి, వాల్మీకి మహర్షి పాలనలో అడవిలో నివసించడం ప్రారంభించింది. ఆమె లవ మరియు కుశ అనే కవలలకు జన్మనిచ్చింది. 


ఆమె వారికి ప్రతి విషయంలోనూ అవగాహన కల్పించింది. ఆమె వారిని గొప్ప యోధులుగా చేసింది. 


రాముడు చేసిన అశ్వమేధ యజ్ఞం యొక్క గుర్రాన్ని పట్టుకోవడంతో లవ మరియు కుశులు రాముడిని మరియు అతని సోదరులను యుద్ధంలో ఓడించారు


చివరగా, లవ. మరియు కుశుల కారణంగా సీత మరియు రాముడు మళ్లీ కలుసుకున్నారు, కానీ చాలా కష్టాలు మరియు కష్టాలను ధైర్యంగా మరియు ఓపికగా ఎదుర్కొని సీత భూదేవిని ఆశ్రయించింది 

 

మనం నేర్చుకోగల గుణాలు ఏమిటి?


సహనం: ఓర్పుతో ఎన్నో కష్టాలు ఎదుర్కొంది. ఆమె ప్రతి పరిస్థితిని బహుమతిగా స్వీకరించింది మరియు భార్యగా మరియు తల్లిగా తన ధర్మాన్ని విడిచిపెట్టలేదు. 


ధైర్యం:


రావణుడు, చాలా సార్లు ఆమెను ప్రలోభపెట్టడానికి ప్రయత్నిస్తాడు, కానీ ఆమె తనను తాను రాముడికి అర్పించింది మరియు రాముడిని కాకుండా మరో వ్యక్తిని ఎన్నడూ ఆలోచించలేదు. ఒంటరిగా లంకలో రాక్షసులను ఎదుర్కొంది, ఇది సమస్యలను ఎదుర్కోవటానికి ఆదర్శంగా ఉంది. 


శీలము:


శీలము మానవ జీవితంలో ప్రధాన సారాంశం. ఆమె శీలాన్ని విస్మరించకుండా అన్ని స్థాయిలలో స్వచ్ఛతను కాపాడుకుంది. మన యువ తరం ఆమె నుండి స్వచ్ఛత ని పవిత్రతని నేర్చుకోవాలి.


ధర్మం: ఎన్నో కఠిన పరిస్థితులు ఎదురైనప్పుడు ఆమె ఎప్పుడూ తన ధర్మాన్ని పాటించేది. ధర్మం మానవ జీవితానికి ప్రధాన విలువ. 


స్వామి వివేకానంద మాట్లాడుతూ ‘‘సీత ప్రపంచంలోని మహిళలకు ఆదర్శం. ఎన్నో తరాలు గడిచినా ఆమె జీవితం మహిళలకు, అందరికీ ఆదర్శంగా ఉంటుంది. ఆమె జీవితం ఒక ఇతిహాసం అవుతుంది” అన్నారు. 

 

***

N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు 

 విజయదశమి 2024 కథల పోటీల వివరాల కోసం


మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.


లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.

మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).


మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.



గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.  


రచయిత్రి పరిచయం: 


నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.


20 views0 comments
bottom of page