top of page

పరిణామం -నిదర్శనాలు


'Parinamam Nidarsanalu'


Telugu Article By N. Sai Prasanthi


రచన: N. సాయి ప్రశాంతి



మనం పరిణామాన్ని చూడగలమా ??


మన చుట్టూ మనం చూసినప్పుడు, ప్రకృతిలో వివిధ రకాల జాతులను మనం కనుగొనవచ్చు. మరియు అవి ఎలా అభివృద్ధి చెందాయి అని మనం ఆలోచిస్తాము. ఈ ప్రశ్నకు సమాధానమివ్వడానికి, శాస్త్రవేత్తలు పరిణామ సిద్ధాంతం అనే సిద్ధాంతాన్ని ప్రతిపాదించారు. మొదట మనం సమాధానం చెప్పడానికి ప్రయత్నిస్తాము.


పరిణామం అంటే ఏమిటి?

పరిణామం అంటే సాధారణ పదాలలో మార్పు అని అర్థం కానీ జీవశాస్త్రపరంగా, ఇది ఒక జీవి ఎలా ఉనికిలో ఉన్న జాతుల నుండి ఉద్భవించిందో వివరిస్తుంది. పరిణామం అనే పదాన్ని మొదట హెర్బర్ట్ స్పెన్సర్ ఉపయోగించారు. సరళమైన జీవిత రూపాల నుండి సంక్లిష్టమైన జీవిత రూపాల అభివృద్ధి అని దీని అర్థం.


పరిణామ భావనకు దోహదపడిన అనేక మంది శాస్త్రవేత్తలు ఉన్నారు. అయితే చార్లెస్ డార్విన్ ప్రతిపాదించిన పరిణామ సిద్ధాంతం చాలా ప్రజాదరణ పొందింది. డార్విన్ 5 సంవత్సరాల పాటు ప్రకృతి శాస్త్రవేత్తగా HMS బీగల్‌లో ప్రపంచాన్ని చుట్టివచ్చాడు.


సముద్రయానం అతన్ని గాలాపాగోస్ దీవులు వంటి అనేక ప్రదేశాలకు తీసుకువెళ్లింది. అతను అనేక ఆధారాలను సేకరించాడు మరియు భూమి, మొక్కలు మరియు జంతువులను గమనించాడు. సముద్రయానం 1831లో ప్రారంభమై 1836లో ముగిసింది.


సముద్రయానం తర్వాత, డార్విన్ తన పరిశీలనలపై పనిచేసి వాటిని వివిధ పత్రికలలో ప్రచురించాడు. అతను 1859 సంవత్సరంలో తన ఆరిజిన్ ఆఫ్ స్పీషీస్ పుస్తకాన్ని ప్రచురించాడు.


డార్విన్ అందించిన పరిణామ సిద్ధాంతాన్ని డార్వినిజం అంటారు.

1.ఓవర్ ప్రొడక్షన్

2. ఉనికి కోసం పోరాటం

3.వైవిధ్యాలు

4. సర్వైవల్ ఆఫ్ ది ఫిటెస్ట్

5. కొత్త జాతుల ఉత్పత్తి

పరిణామ ప్రక్రియను అర్థం చేసుకోవడానికి ఉపయోగించే సాక్ష్యాలు

శరీర నిర్మాణ శాస్త్రము

పిండశాస్త్రం

వర్గీకరణ

పాలియోంటాలజీ

మరియు జన్యు ఆధారాలు మొదలైనవి.


మనిషి తన జీవిత కాలంలో పరిణామాన్ని చూడలేడని చాలా మంది శాస్త్రవేత్తలు భావించారు. అందువల్ల సాక్ష్యాలు తీసుకోబడ్డాయి.

పరిణామం నమ్మశక్యం కాని మరియు ఊహించలేనంత నెమ్మదిగా జరిగే ప్రక్రియ - JBS హాల్డేన్ కొంతవరకు, శాస్త్రవేత్తలు చేసిన ప్రకటనలు సరైనవి, కానీ ఆధునిక పరిశోధనలు మన జీవిత కాలంలో పరిణామాన్ని చూడవచ్చని మరియు ప్రయోగాలు చేయవచ్చని నిరూపించాయి.

ఉదాహరణకు పర్యావరణ మరియు ఇతర పరిస్థితుల కారణంగా ప్రకృతిలో సూక్ష్మజీవుల యొక్క కొత్త జాతి అభివృద్ధి చెందుతోంది మరియు మానవులను ప్రభావితం చేస్తోంది.

సూక్ష్మజీవులలోని పరిణామాన్ని మ్యుటేషన్ అని పిలుస్తారు, ఎందుకంటే అవి సరళమైన జీవ రూపాలు.


అవి పర్యావరణం, యాంటీబయాటిక్స్ ప్రకారం కొత్త లక్షణాలను అభివృద్ధి చేస్తాయి మరియు నిరోధకతను కలిగి ఉంటాయి UV కిరణాలు మరియు రసాయన ఉత్పరివర్తనాలను ఉపయోగించడం ద్వారా ఉత్పరివర్తనాలను సృష్టించడం ద్వారా సాధారణ మైక్రోబయోలాజికల్ లాబొరేటరీలో దీనిని గమనించవచ్చు.


మనం కీటకాలు వంటి జీవులను చూసినప్పుడు, అవి పర్యావరణం, పోషకాహార లోపం, వేటాడటం మరియు ఇతర పరిస్థితులకి లోనవుతాయి మరియు కొత్త లక్షణాలను అభివృద్ధి చేస్తాయి. శాస్త్రవేత్తలు డ్రోసోఫిలా మెలనోగాస్టర్ అనే సాధారణ ఫ్రూట్‌ఫ్లైపై ఒక ప్రయోగం చేశారు. ఈ ప్రయోగం శాస్త్రవేత్తలచే జరిగింది. 2014 నుండియూనివర్సిటీ ఆఫ్ పెన్సిల్వేనియా, స్టాన్‌ఫోర్డ్ యూనివర్సిటీ మరియు అహ్మదాబాద్ యూనివర్సిటీల అధ్యయనం పరిణామం గురించి మన అవగాహనను మార్చింది మరియు పరిణామం యొక్క పాత ఆలోచనను ప్రశ్నించింది. కానీ ఇప్పుడు, పరిణామం మనం అనుకున్నదానికంటే వేగంగా జరుగుతుంది.


పండ్ల ఈగలు ఉదాహరణగా తీసుకోబడ్డాయి, పెన్సిల్వేనియా విశ్వవిద్యాలయంలో ఒక క్షేత్ర ప్రయోగం జరిగింది. స్వతంత్ర ప్రతిరూప క్షేత్రంగా ఉన్న 10 డ్రోసోఫిలా జనాభాలలో సహజ కాలానుగుణ మార్పుకు ప్రతిస్పందనగా సమలక్షణ మరియు జన్యు పరిణామాన్ని కొలవడం ద్వారా మనం పరిణామాన్ని కొలువవచ్చు.


ఆ ఫ్రూట్‌ఫ్లైస్ వేడి, వర్షం, చలి మొదలైన అదే కాలానుగుణ మార్పులను అనుభవించాయి మరియు అదే దోపిడీ పరిస్థితులకు గురవుతాయి మరియు అదే ఆహారాన్ని అందిస్తాయి. మరియు ఆరు సమలక్షణాలలో మార్పులు గమనించబడ్డాయి.


కాలక్రమేణా జన్యు మార్పులను కొలవడానికి జన్యువులు క్రమాన్ని విశ్లేషించారు.

ఫలితాలు విశ్లేషించాక,ఆ పరిజ్ఞానం పరిణామంపై మన ప్రాథమిక అవగాహనపై పెద్ద ప్రభావాన్ని చూపింది

పరిణామ ప్రక్రియను అర్థం చేసుకోవడానికి తేనెటీగలు, కందిరీగలు మరియు ఇతర జీవులపై అనేక విశ్వవిద్యాలయాలలో పరిణామ ప్రయోగాలు జరుగుతున్నాయి.

ప్రకృతిలోని వివిధ పరిస్థితులకు అనుగుణంగా మారడాన్ని పరిణామం అని కూడా అంటారు.


ఫిషర్ ప్రకారం, పరిణామం అనేది ప్రగతిశీల అనుసరణ రంగు మరియు మిమిక్రీ అనుసరణ మరియు పరిణామం యొక్క అంశాలుగా అర్థం చేసుకోవచ్చు.

రంగు అనేది జంతువులలో రక్షణ, హెచ్చరిక, ఎరను పట్టుకోవడం, సహచరులను గుర్తించడం మరియు మొదలైన వాటి కోసం వివిధ రంగులను అభివృద్ధి చేసే అనుసరణ. ప్రయోజనాల ఆధారంగా, రంగు వివిధ రకాలుగా విభజించబడింది.

రక్షణ రంగు

హెచ్చరిక రంగు

ఆకర్షణీయమైన రంగు

గుర్తింపు రంగు

వివిధ కీటకాలు, జంతువులు వేర్వేరుగా కనిపిస్తాయి.


ఉదాహరణకు రంగుల చిమ్మట రెక్కలపై స్పష్టమైన కంటి మచ్చలను చూపుతుంది,

విషపూరితం కాని లైకోడాన్ మాంసాహారుల నుండి తనను తాను రక్షించుకోవడానికి ఒక విషపూరిత క్రైట్‌ను పోలి ఉంటుంది.

మిమిక్రీ కూడా ఒక రకమైన అనుసరణ, దీనిని జీవశాస్త్రంలో బేట్స్ ప్రవేశపెట్టారు

ఇది రక్షణ మరియు ఇతర ప్రయోజనాల కోసం ఒక జీవికి మరొక జీవికి లేదా ఏదైనా సహజ వస్తువుకు సారూప్యత.

వివిధ రకాల మిమిక్రీలు ఉన్నాయి,

రక్షిత అనుకరణ

హెచ్చరిక మిమిక్రీ


రక్షిత అనుకరణకు ఉదాహరణ ఫిలియం, ఒక ఆకు పురుగు, చెట్లపై నివసిస్తుంది. దాని రెక్కలు మరియు కాళ్ళు ఆకుపచ్చ రంగులో ఉంటాయి మరియు ఆకుల రంగును పోలి ఉంటాయి. ఈ కీటకం రక్షిత మిమిక్రీని ఉపయోగించడం ద్వారా మాంసాహారుల నుండి తనను తాను రక్షించుకుంటుంది.

హిస్సింగ్ ధ్వనిని ఉత్పత్తి చేయడం ద్వారా నాగుపామును అనుకరిస్తుంది కాబట్టి హెచ్చరిక మిమిక్రీని ptyasలో గమనించవచ్చు.


దూకుడు మిమిక్రీ ఎరను ఆకర్షించడానికి కొన్ని ఆకర్షణీయమైన ఎరను కలిగి ఉంటుంది, ఉదాహరణకు, లోఫియస్, జాలరి చేప, ఎరను ఆకర్షించడానికి ఒక ఎరను కలిగి ఉంటుంది.

కో ఎవల్యూషన్ అని పిలువబడే మరొక ప్రక్రియ ఉంది.

ఒక సమాజంలో జీవులు నివసించే చోట ఒకదానికొకటి సర్దుబాట్లను అభివృద్ధి చేస్తుంది. ఉదాహరణకు, మొక్కలు మరియు శాకాహారుల మధ్య పరస్పర చర్య, ప్రెడేటర్-ఎర పరస్పర చర్యలు, పరాన్నజీవి-హోస్ట్ ఇంటరాక్షన్ మొదలైనవి.


కాబట్టి, శాస్త్రవేత్తలు వివిధ జీవులను గమనించారు మరియు జంతువులు ఎల్లప్పుడూ పరిస్థితుల నుండి తమను తాము రక్షించుకోవడం మరియు మనుగడ సాగించడం ద్వారా పరిసర వాతావరణంలో పరిణామాన్ని గమనించవచ్చని నిరూపించారు, కొత్త లక్షణాలను స్వీకరించడం ద్వారా మరియు విజయవంతమైన అనుసరణలు కొత్త జాతుల పరిణామానికి దారితీస్తాయి.


చివరగా, ప్రకృతిలోని జీవులను మనం గమనించినప్పుడు, అన్ని జాతుల మధ్య పరిణామ సంబంధం ఉన్నందున వాటి మధ్య సారూప్యతలను (డైనోసార్‌లు మరియు పక్షులు) మనం ఖచ్చితంగా కనుగొనవచ్చు. జీవి యొక్క నిర్మాణం, జీవక్రియ మరియు ప్రవర్తనలో ప్రతి మార్పును పరిణామానికి ఉదాహరణగా తీసుకోవచ్చు. , పర్యావరణ మరియు సహజ పరిస్థితులకు అనుగుణంగా జీవి అభివృద్ధి చెందుతుంది, దీని కారణంగా జీవనంలో భారీ వైవిధ్యం ఉంది.

జీవుల పరిణామం గురించి అపార్థాలు ఉన్నాయి, అయితే ఇవి పరిణామాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు మన పరిసరాలలో దానిని గమనించడానికి కొన్ని ఉదాహరణలు, పరిణామం చూడవచ్చు మరియు ప్రయోగాలు చేయవచ్చు.

ప్రస్తావనలు :

పరిణామం అహ్మదాబాద్ విశ్వవిద్యాలయం ద్వారా తక్కువ సమయ స్కేల్ కథనంలో జరుగుతుంది.


N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు



మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).



మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో లాగిన్ కావడానికి, మేము నిర్వహిస్తున్న వివిధ పోటీల వివరాలు తెలుసుకోవడానికి ఈ లింక్ క్లిక్ చేయండి.


ఇప్పుడు మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో ప్రచురింపబడ్డ కథలను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా వినవచ్చును.

లింక్ క్లిక్ చేసి, google podcast/spotify podcast/apple podcast లలో మీకు అనువైన దానిని ఎంపిక చేసుకొని మంచి కథలను చక్కటి తెలుగు ఉచ్చారణలో వినండి.


మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.



గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.

మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.


లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.


రచయిత్రి పరిచయం:


నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.


34 views0 comments
bottom of page